Chữa trị chứng khó ngủ ở trẻ

tuyển sinh thăng long

New member
Xác minh
#1
  • Chạy bộ bằng máy chạy bộ
    Một trong những phương pháp hiệu quả để bạn đốt cháy đống mỡ thùa chính là chạy bộ. Nó không chỉ giúp lượng mỡ thừa tiêu tán đi mà còn giúp cho thể lực của bạn tăng lên mỗi ngày, có một sức khỏe tốt hơn.
    Chạy bộ không chỉ là bài tập giúp giảm cân mà nó còn là một thói quen nên duy trì hằng ngày để có được đôi chân săn chắc, dẻo dai. Hãy cố gắng đánh bại sự lười nhác, mỗi ngày dậy sớm hơn 30 phút, chạy bộ quanh công viên hoặc khu nhà nơi bạn ở.
    Nếu không thể đi ra ngoài cũng như nơi bạn ở không có không gian để chạy bộ thì có thể mua các loại máy chạy bộ giá rẻ để luyện tập tại nhà. Hiện nay, trên thị trường các loại máy này rất phổ biến và nó thực sự mang lại hiệu quả không khác gì việc chạy bộ ở công viên.
    Xem thêm:
    33b9b43818b9.jpg

    Uống nhiều nước
    Chúng ta vẫn thường nhận được lời khuyên uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể và có làn da đẹp căng bóng nhưng ít ai biết rằng uống nhiều nước cũng rất có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Khi uống nhiều nước, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi, đào thải các chất cặn bã. Khi có đủ nước thì cơ thể sẽ giảm bớt đi cảm giác thèm ăn.
    Uống nước trước bữa ăn sẽ làm cho bạn ăn ít đi và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để vừa đẹp da vừa giúp giảm cân.
    Ăn nhiều rau củ quả
    Rau củ quả là những thực phẩm cực kỳ tốt cho việc giảm cân. Trong đó cà chua, khoai lang và các loại đậu luôn được khuyến khích sử dụng nhiều. Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa mà còn giúp giảm bớt chất béo trong máu, giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.
    ce7af2fe7c37.png

    Nếu bạn muốn đống mỡ bụng, mỡ đùi bay đi thì hãy tích cực sử dụng các loại đậu. Bởi trong các loại đậu có chứa nhiều chất xơ giúp đánh tan dần mỡ ở các vùng như bụng và đùi. Không những thế, ăn các loại hạt đậu giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát các cơn thèm ăn trong ngày, đủ năng lượng để hoạt động vui chơi mà không lo đói.
    Điều đặc biệt là những loại rau củ quả này đều rất dễ chế biến và ăn rất ngon miệng. Bạn có thể làm thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị.
    Không uống nước ngọt có gas
    6873e426fe3c.jpg

    Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là tránh xa các loại nước ngọt có gas. Những loại nước đó thường chứa rất nhiều hàm lượng đường, gây ra thừa cân, béo phì nếu như sử dụng thường xuyên. Không những thế, các chuyên gia y tế cũng khuyên rằng không nên sử dụng các loại nước ngọt có gas vì nguy cơ về các bệnh tim mạch…
    Giảm đường trong bữa ăn
    Ăn nhiều đường sẽ làm cho bạn có nguy cơ béo phì, mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch,… Đây là một thói quen ăn uống khó bỏ của nhiều người nhưng giảm lượng đường trong bữa ăn hằng ngày sẽ là một cách làm hiệu quả giúp bạn giảm cân.
    Ngủ đủ giấc
    Thói quen ngủ đủ giấc, đúng giờ, điều độ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả trong quá trình giảm cân. Thức khuya thường dẫn tới tình trạng thiếu ngủ, uể oải, thiếu năng lượng.
    Một giấc ngủ đủ sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn và thúc đẩy được quá trình giảm mỡ thừa trong cơ thể.
 

hungk10

New member
Xác minh
#1
Trẻ khó ngủ lâu ngày sẽ dễ gặp phải những nguy cơ trong quá trình phát triển. Cha mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp xử lý kịp thời cho tình trạng này của con. Bài viết sẽ giới thiệu cho mẹ cách điều trị dứt điểm tình trạng này bằng những mẹo dân gian đơn giản ngay tại nhà.

Biểu hiện chứng khó ngủ ở trẻ nhỏ
Trẻ khó ngủ là biểu hiệu của tình trạng rối loạn giấc ngủ. Thông qua những dấu hiệu dễ nhận thấy, cha mẹ có thể nhận biết được tình trạng khó ngủ ở em bé nhà mình.

Ở trẻ sơ sinh:

  • Trẻ kêu gào không ngớt, quấy khóc, quằn quại.
  • Trẻ hay giật mình.
  • Trẻ thường tỉnh giấc ngay khi đặt xuống nôi/giường.
Ở trẻ lớn hơn thường có thêm các biểu hiện sau:

  • Trẻ không chịu ngủ, thường trằn trọc, lăn qua lại, quay ngang quay ngửa, quẫy đạp, …
  • Trẻ ngồi dậy ngay khi nằm hoặc chống đối việc đi ngủ.
  • Mất ngủ nặng ở trẻ nhỏ có những biểu hiện của chứng tự kỉ: trẻ nằm yên trên giường hàng giờ, mắt mở to, im lặng. Trẻ không khóc gọi người lớn, dù là mẹ hay thức ăn đều không thể an ủi được trẻ.
cQ-ywxGkNMrqhx6i1CJTza4CtjfWDRlpeKLaBQN1S-gLQxVcRxaUvm48ljbaasWIBsdU6nWkwy3b17AZ6n07oKCAPwypQ7NSUc9PeC3ewhUAPzNMVn3eepBrBOXa


Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ khó ngủ
Hiện tượng rối loạn giấc ngủ của trẻ nhỏ cũng rất đa dạng, mang tính chất bệnh lý hoặc đơn thuần chỉ do yếu tố về thực thể của trẻ hay môi trường bên ngoài. Cha mẹ cần quan sát và tìm hiểu cụ thể, có thể một trong số các nguyên nhân dưới đây sẽ gây nên tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc ở trẻ:

  • Môi trường không đảm bảo cho giấc ngủ tự nhiên của trẻ: âm thanh ồn ào, không kín gió, quá sáng, quá nóng/lạnh, không sạch sẽ.
  • Cơ thể trẻ thiếu vi chất, thiếu Vitamin D3, vitamin nhóm B như B6, B12
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tinh thần căng thẳng, rối loạn cảm xúc. Trẻ không được bú sữa mẹ, không được gần gũi mẹ nên luôn lo sợ, cảm giác mất an toàn.
  • Nhịp sinh học của trẻ bị đảo lộn do cả nhà thường thức rất khuya y hay “ngủ ngày cày đêm”
  • Trẻ sơ sinh sợ người lạ, hay như cách dân gian hay thường đề cập đến hiện tượng này là “phải vía”, do đó bố mẹ cần tinh ý để giải quyết được vấn đề.
Nếu mẹ không chú ý đến giấc ngủ của con, không tìm cách khắc phục sớm có thể dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ, khiến trẻ chậm nhận biết, chậm tăng cân, chậm phát triển trí não và chậm phát triển chiều cao.

Chữa trị chứng khó ngủ ở trẻ bằng mẹo
Chữa khó ngủ bằng những bài thuốc dân gian, phương pháp vật lí, mẹo vặt, … được rất nhiều người áp dụng vì có thể thực hiện đơn giản tại nhà. Cha mẹ có thể tham khảo 3 phương pháp phổ biến sau nhé:

Cách 1: Thay đổi môi trường ngủ nghỉ cho bé

  • Chuẩn bị cho bé một phòng ngủ yên tĩnh hạn chế người ra vào.
  • Phòng ngủ phải có nhiệt độ và ánh sáng vừa đủ, ngăn nắp sạch sẽ.
  • Thay đổi lối sống phù hợp với nhịp sinh học của bé, tập cho bé thói quen chơi vào ban ngày và ngủ vào buổi tối.
  • Mẹ cần dành nhiều thời gian cho bé, cho bé bú sữa mẹ đúng và đủ.
Cách 2: Bổ sung đủ vi chất

  • Bổ sung đủ vitamin D3, canxi giúp bé ngủ ngon.
  • Sử dụng men vi sinh, men tiêu hóa đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ ổn định, giúp trẻ ngủ ngon hơn.
 
Top